Giải đáp thắc mắc: nốt ruồi ở dương vật có ảnh hưởng tốt hay xấu?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 21/06/2021 01:33:50

Nếu bạn đang thắc mắc và hoang mang về các vấn đề liên quan đến nốt ruồi ở dương vật thì hãy dành thời gian đọc ngay bài viết chia sẻ dưới đây của Blog Số Đề. Tại đây, bạn sẽ được giải đáp những băn khoăn về hiện tượng nốt ruồi xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam. Nào hãy cùng xem vị trí nốt ruồi đặc biệt này có ý nghĩa gì nhé!

Tại sao lại có nốt ruồi?

Nốt ruồi là một mảng nhỏ sẫm màu trên da thường vô hại. Nốt ruồi hình thành khi các tế bào sản xuất melanin (sắc tố) phát triển thành một cụm ở lớp ngoài của da thay vì phân bố trên một vùng rộng hơn.

Nốt ruồi khá phổ biến, hầu hết ai cũng có nốt ruồi trên cơ thể, kể cả ở dương vật hoặc âm hộ. Nốt ruồi có thể xuất hiện nhiều hơn khi bạn già đi.

Giải đáp thắc mắc: nốt ruồi ở dương vật có ảnh hưởng tốt hay xấu? 965896430

Xuất hiện ở dương vật có phải là nốt ruồi báo ung thư?

Khi dương vật xuất hiện các dấu hiệu khác thường thì ai cũng lo lắng, song nốt ruồi ở bìu đàn ông thường lành tính, không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư và cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu nốt ruồi đột nhiên xuất hiện kèm với sự thay đổi về hình dạng, kích thước của dương vật hoặc nốt ruồi có từ trước nhưng đột nhiên thay đổi kết cấu, màu sắc thì bạn nên đến bệnh viện khám ngay. Bởi vì sự thay đổi này có thể là dấu hiệu của một loại ung thư dương vật.

Giải đáp thắc mắc: nốt ruồi ở dương vật có ảnh hưởng tốt hay xấu? 965896430

nốt ruồi ở dương vật có ý nghĩa gì?

Nốt ruồi ở dương vật liệu có báo hiệu căn bệnh nguy hiểm hay ý nghĩa gì đặc biệt về vận mệnh của người sở hữu nó hay không? Hãy cùng tìm hiểu vị trí nốt ruồi ở dương vật hé lộ điều gì thú vị nhé!

nốt ruồi ở gốc dương vật

Thực chất có nhiều loại đốm đen, nâu và đỏ trông rất giống nốt ruồi có thể hình thành, xuất hiện ở dương vật của bạn. Những dạng đốm đó có thể là tàn nhang, khối u, mụn thịt, u mềm,…

Nếu bạn phát hiện ở gốc dương vật của mình có xuất hiện những đốm trông giống nốt ruồi như có kích thước, màu sắc và hình dạng khác lạ thì bạn không nên chủ quan, xem thường vấn đề này. Bạn cần xem xét kỹ đó có phải nốt ruồi ở dương vật lành tính hay không. Vì có thể, đây là dấu hiệu của các loại bệnh nguy hiểm đối sức khỏe của bạn.

Nếu nốt ruồi ở dương vật mọc tại vị trí gốc là khối u tròn nhỏ, màu trắng hoặc hồng thì đó chính là u nhú dương vật. Những u nhú này lành tính, không gây hại hay lây lan như các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI). Đa số các u nhú dương vật thường xuất hiện thành một hàng hoặc hàng đôi xung quanh đầu dương vật.

Tuy nhiên, nếu u nhú mọc ở gốc dương vật, bạn cũng không cần phải lo lắng vì mức độ nguy hại của nó. Thế nhưng, loại u này sẽ tồn tại vĩnh viễn trên dương vật của bạn suốt đời.

Nốt ruồi đen ở đầu dương vật

Hiện tượng nốt ruồi ở dương vật có màu đen và tại phần đầu hay trục của bộ phận sinh dục nam đang là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Bởi tình trạng này rất nhiều người gặp phải. Nếu nốt ruồi ở dương vật màu đen, thích thước nhỏ và hình dạng tròn đều thì bạn không cần phải lo lắng. Vì đây là nốt ruồi lành tính không gây hại đến sức khỏe của bạn.

Giải đáp thắc mắc: nốt ruồi ở dương vật có ảnh hưởng tốt hay xấu? 965896430

Tuy nhiên, nếu nốt ruồi ở dương vật đặc biệt là vị trí đầu và trục có dạng lồi, hơi sưng thì có khả năng đó là u mềm (Molluscum contagiosum). Loại u mềm này xuất hiện khi da bị xâm nhập bởi vi rút gây lên những nốt ruồi nhú, lồi trên bề mặt da, có màu đen và hơi sưng.

Các u mềm này thường xuất hiện ở đầu và gốc dương vật, đây là loại bệnh có khả năng truyền nhiễm qua đường tình dục. Bạn có thể bị nhiễm vi rút từ người bị bệnh, quần áo ẩm ướt không được giặt sạch hoặc cả khăn tắm chứa nhiều vi khuẩn trong đó có vi rút gây bệnh.

Để loại bỏ những khối u mềm mà nhiều người lầm tưởng là nốt ruồi ở dương vật này, cần phải trải qua phẫu thuật lạnh (sử dụng nitơ lỏng để làm đông các vết sưng) hoặc điều trị công nghệ Laser CO2 Fractional – giúp xóa nốt ruồi an toàn, hiệu quả và không để lại sẹo. Đây là phương pháp giúp tẩy nốt ruồi được các chuyên gia đánh giá cao.

Ở một khía cạnh khác, theo nhân tướng học, người xưa cho rằng nốt ruồi ở dương vật có màu đen là điềm báo không lành với người sở hữu nó. Người đó có khả năng bị đột tử khi làm “chuyện ấy”. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh nốt ruồi đen ở đầu dương vật sẽ gây ảnh hưởng đến sinh lý hay sức khỏe của bạn nếu đó là nốt ruồi lành tính. Do đó, bạn không cần quá lo lắng hay hoang mang về vấn đề này.

Giải đáp thắc mắc: nốt ruồi ở dương vật có ảnh hưởng tốt hay xấu? 965896430

Kết luận

Nếu nốt ruồi ở dương vật nhỏ và phẳng không gây ảnh hưởng đến việc vệ sinh và sinh hoạt tình dục thì tốt nhất nam giới không nên đi tẩy. Song nếu nốt ruồi lớn, gây khó khăn cho việc vệ sinh và sinh hoạt tình dục thì bạn có thể đến bệnh viện để thăm khám và lựa chọn các phương pháp loại bỏ nốt ruồi như phẫu thuật cắt bỏ hoặc điều trị bằng tia laser. Bạn tuyệt đối không được tự ý tẩy nốt ruồi hoặc tẩy nốt ruồi tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo y tế, vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho vùng sinh dục.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều