Nhang phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 00:48:09

Thắp nhang đã trở thành biểu tượng văn hóa truyền thống từ lâu đời của người Việt. Thắp nhang không chỉ thể hiện lòng thành kính dâng lên tiên tổ và bậc thánh thần linh thiêng mà nó còn mang đến nhiều những ý nghĩa to lớn khác, trong đó có Phong thủy. Vậy nhang phong thủy là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao? Hãy cùng blogSoDe tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhang phong thủy là gì?

Tên gọi nhang phong thủy xuất phát từ những công dụng và ý nghĩa của nhang đối với phong thủy. Loại nhang dùng trong phong thủy là nhang sạch, được làm từ các nguyên liệu thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên không pha trộn hóa chất độc hại. Tùy vào mỗi nguyên liệu khác nhau đều cho ra loại nhang mang đặc trưng riêng. Tuy là hai phạm trù khác nhau nhưng nhang và phong thủy lại có mối quan hệ hỗ trợ nhau, khi kết hợp mang đến những giá trị to lớn cho cuộc sống. Đặc biệt nhang được sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên không chỉ mang lại những công dụng hữu hiệu cho phong thủy mà còn tốt cho sức khỏe của người dùng.

Nhang phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao? 84992105

Ý nghĩa của nhang phong thủy

Trầm hương là vật phẩm phong thủy mang tính dương giúp thu hút nguồn dương khí dồi dào cho gia chủ. Chính vì vậy, nhang trầm hương phong thủy cũng có tác dụng thu hút vận may và mang đến may mắn cho gia đình. Ngoài ra, đốt nhang trầm trong nhà còn góp phần mang đến sự thịnh vượng và phú quý cho ngôi nhà. Xua tan tà khí và âm khí. hương khói trầm hương mang tính dương nên khắc với tà khí hiệu quả. Xông nhà bằng nhang trầm hương nụ hoặc đốt các loại nhang trầm hương khác giúp xua tan tà khí và âm khí hiệu quả. Có thể nói, đốt nhang trầm hương trong ngôi nhà được xem là giải pháp mang đến sự bình an và yên bình cho các thành viên trong gia đình. Lúc này đây, mỗi nén nhang trầm còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Nhang phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao? 84992105

Nhang phong thủy tạo không khí trong lành

Hương khói nhang trầm hương phong thủy còn giúp tạo không khí trong lành và ấm áp. Không gian thêm tĩnh lặng và êm ả với hương trầm nhẹ nhàng và thoải mái. Ngửi hương nhang trầm còn giúp con người tĩnh tâm, tâm hồn nhẹ nhàng và hướng thiện. Do đó, nhang trầm hương còn được sử dụng nhiều trong các buổi Thiền, niệm kinh Phật hay trà đạo của Phật Tử.

Trầm Hương vốn được xem là một trong những cống phẩm xa xỉ từ thời xa xưa của vua chúa. Nó được ví như là một cực phẩm - tinh hoa của trời đất để kết nối tâm linh. Trầm hương mang trong mình tác dụng xua đuổi tà ma, loại bỏ những uế khí trong không gian ngôi nhà để mang lại may mắn và bình an. Vì vậy, đốt nhang trầm hương cũng cần phải tuân theo những quy tắc phong thủy để mang lại tài vận, sức khỏe và bình an.

Đối với Phật giáo, trong các loại hương dâng Phật thì hương trầm được suy tôn như mùi "hương của Niết bàn". Vì vậy, Trầm hương được gắn liền với tất cả những sự kiện quan trọng đặc biệt giúp con người hướng thiện loại bỏ những thú vui trần tục, cám dỗ thấp hèn.

Ngày nay, việc đốt nhang trầm hương đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Theo quan niệm phong thủy, đốt trầm hương được cho là sẽ giúp gia tăng vận may và tài lộc cho những người sở hữu. Nó giúp cho không gian ngôi nhà của gia chủ được thu hút cân bằng được vượng khí. Đặc biệt đã giúp không gian ngôi nhà lưu lại mùi hương thơm lâu hơn.

Nhang phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao? 84992105

Công dụng đặc biệt của nhang phong thủy

– Mùi hương tự nhiên nhẹ nhàng, thanh khiết của thảo dược có trong nhang phong thủy khi đốt lên lan tỏa trong không gian giúp xua đuổi tà khí, hóa giải điều xui rủi, mang tài lộc, thịnh vượng đến với gia chủ.

– Bên cạnh đó các hoạt chất tự nhiên có trong nhang làm từ các loại thảo dược như khuynh diệp, bột quế, trầm hương,… có tác dụng khử mùi hôi, ẩm mốc đem lại bầu không khí sạch sẽ, dễ chịu giúp tạo ra năng lượng tích cực, phục hồi sinh khí, an toàn cho sức khỏe.

– Cùng với văn hóa thắp nhang truyền thống của người Việt, đốt nhang còn tượng trưng là nơi kết nối tâm linh thể hiện cho sự tôn kính, đề cao thành ý uống nước nhớ nguồn của thế hệ sau dâng lên các bậc tiên tổ, bề trên linh thiêng. Mong muốn được đấng thần linh ban phước lành, bình an.

Nhang phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao? 84992105

Cách đốt trầm hương theo chia sẻ của chuyên gia

Có rất nhiều phương pháp để đốt trầm hương, tuy nhiên đốt nhang trầm hương sao cho hiệu quả và tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những cách đốt nhang trầm từ chuyên gia mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng lò xông trầm chuyên dụng bằng điện: Đây được xem là cách đốt trầm hiệu quả và an toàn nhất cho mọi người. Bạn chỉ cần đặt trầm hương vào miệng của lò xông trầm, sau đó chọn tùy chỉnh chế độ hẹn giờ. Lò xông sẽ tự động làm nóng và đốt trầm 1 cách an toàn. Phương pháp đốt trầm này sẽ giúp cho trầm có hương thơm dịu dàng, thanh khiết nhất.

Sử dụng lò than: Bạn cần phải có lò than củi nếu như muốn áp dụng phương pháp này. Trước tiên nhóm cho củi bắt lửa, sau đó rắc bột trầm hương lên trên, khi trầm bén mồi lửa thì hương thơm sẽ từ từ lan tỏa khắp không gian.

Đốt trực tiếp: Đây là phương pháp đơn giản và được áp dụng nhiều nhất. Bạn chỉ việc sử dụng các vật không bắt lửa như lư đồng, đỉnh đồng….sau đó đốt nhang trầm không tăm hay nhang nụ. Hương thơm trầm sẽ từ từ lan tỏa khắp không gian nhà bạn.

Nhang phong thuỷ là gì? Ý nghĩa của nhang phong thủy ra sao? 84992105

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin cho câu hỏi nhang phong thuỷ là gì? Nhang phong thủy mang lại những công dụng thiết thực, hữu ích cho đời sống nên việc tìm mua nhang chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều